Worldwide

EVENT

QR Code sẽ là xu hướng Mobile Marketing mới trong tương lai?

Ngoài việc cung cấp thông tin, QR Code còn được các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing sử dụng như một công cụ hữu hiệu trong bối cảnh công nghệ thông tin, nhất là các thiết bị di động thông minh phát triển như vũ bão.

QR Code (viết tắt của Quick Response, nghĩa đen là phản ứng nhanh) vốn không xa lạ với nhiều người. Nó được ra đời năm 1994 với vai trò ban đầu là đo lượng xe ô-tô sản xuất được trong ngày. Sau hơn 20 năm, giờ đây dạng mã vạch này còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác, trong đó có Marketing.

Khi so sánh với mã vạch cổ điển, QR Code có khá nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có khả năng lưu trữ thông tin đạt vào hàng cực khủng (nếu như mã vạch cũ chỉ lưu giữ được gần 20 chữ số thì với QR Code, con số ấy lên đến hàng ngàn). Việc hầu hết các thiết bị di động thông minh (smart phone) tích hợp công cụ quét mã vạch này càng khiến QR Code được nhiều người biết đến và sử dụng.


QR Code có nhiều ưu thế vượt trội hơn dạng mã vạch thông thường về việc “gói ghém” dữ liệu, thông tin.

Thử tưởng tượng, bạn là doanh nghiệp sản xuất mỳ gói. Nếu như trước đây việc sử dụng mã vạch cũ chỉ cho biết tên doanh nghiệp, kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra… thì giờ đây, khi sử dụng QR Code, bạn có thể đưa đến cho khách hàng ngàn vạn thông tin hữu ích, hứng thú hơn. Ví dụ như cách sử dụng, công dụng của sản phẩm, những hình ảnh đẹp về sản phẩm… Ngoài ra, với người làm Marketing chuyên nghiệp, họ nhận ra rằng QR Code còn rất dễ để tạo thành một trào lưu mới là giơ smart phone lên và scan. Chính vì thế cách “cài cắm” thông tin vào QR Code khiến khách hàng hứng thú tiếp nhận thông tin hơn vì nó mới mẻ và trông rất sành điệu.


Nhiều doanh nghiệp sử dụng QR Code như một kênh Marketing hữu hiệu.

Đây là nước cờ rất cao tay của các chuyên gia Marketing vì vừa phù hợp với xu thế chung và mang lại hiệu quả lớn. Khi mà smart phone đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người trưởng thành, và phần lớn trong số họ đang tiếp cận với công nghệ scan QR Code thì việc chú ý đến kênh thông tin này là điều tất yếu. Với sự hỗ trợ của các công cụ xây dựng QR Code online, việc các doanh nghiệp tiếp cận công cụ Marketing này càng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Liên hệ

XCHECK.VN - CÔNG TY CỔ PHẦN VIHAN

435 An Dương Vương P.11 Q.6, Tp.HCM
Tel: 028 62900030 – 028 37542336
Email: [email protected], [email protected]
Website: www.xcheck.vn
Giấy CNĐKKĐ số : 0303885249 cấp ngày 02/07/2005

 

Copyright © 2020 by ViHan Corp. All rights reserved.